Tiết lộ những hậu quả nghiêm trọng của việc thiếu kẽm đối với sức khỏe con người.

Tiết lộ những hậu quả nghiêm trọng của việc thiếu kẽm đối với sức khỏe con người.

Cùng với sắt, kẽm một trong những loại khoáng chất vi lượng được tìm thấy nhiều nhất trong cơ thể con người. Nó có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu thiếu kẽm, cơ thể sẽ phải đối mặt với nhiều bệnh lý nguy hiểm. Việc chia sẻ những hậu quả nghiêm trọng của việc thiếu kẽm trong bài viết dưới đây có thể sẽ khiến chúng ta có cái nhìn đúng đắn hơn về tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe con người.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ở các nước kém phát triển, thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân gây bệnh tật hàng đầu, với rất nhiều hệ lụy nguy hiểm như:

Thứ nhất, cơ thể thiếu hụt kẽm là nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc là triệu chứng đầu tiên bạn có thể cảm nhận rõ khi cơ thể thiếu hụt kẽm.Sở dĩ như vậy vì, kẽm là khoáng chất thiết yếu cho sự nhân lên của tế bào và hấp thu protein, và những chức năng này rất quan trọng để có mái tóc dày, bóng mượt.

Cho nên, nếu thiếu kẽm sẽ gây ra bệnh tự miễn làm rụng tóc trên da đầu hoặc nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Thứ 2, hậu quả của việc cơ thể thiếu hụt kẽm dẫn đến móng giòn dễ gãy và xuất hiện nhiều đốm trắng

Nhiều bạn thường hay thắc mắc tại sao trên móng tay, móng chân của mình lại hay xuất hiện các đốm trắng. Nhưng thực chất, những đốm trắng đó có thể là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thiếu hụt kẽm

Khi cơ thể bạn thiếu kẽm sẽ khiến quá trình phát triển của các mô và tế bào ở móng bị cản trở. Móng có thể sẽ bị chậm mọc, giòn và dễ gãy, mà biểu hiện nặng nhất là những đốm trắng.

Thứ 3, thiếu kẽm cũng khiến các vết thương trên cơ thể khó lành hơn.

Thiếu kẽm có thể khiến các vết thương trên cơ thể bạn mất nhiều  thời gian hơn để tự phục hồi và chữa lành.  Vì kẽm là yếu tố quan trọng góp phần làm lành các vết thương trên da, đồng thời bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV. Cho nên nếu cơ thể không được cung cấp đủ kẽm sẽ là  nguyên nhân gây ra nám da, bong da, dày sừng, nứt gót da hai bên, dị ứng...

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở nhiều người việc thiếu hụt kẽm có thể là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều và khó lành hơn.

Ngoài ra, thiếu hụt kẽm trong chế độ ăn cũng là nguyên nhân gây loét miệng tái diễn.

Thứ 4, thiếu kẽm có thể gây suy giảm thị lực

Suy giảm thị lực là một trong những hậu quả nguy hiểm của việc cơ thể thiếu hụt kẽm. Vì mắt có chứa hàm lượng kẽm khá lớn, nhất là ở võng mạc. Kẽm giúp vận chuyển vitamin A từ gan đến võng mạc để tạo ra các sắc tố bảo vệ mắt. Cho nên nếu thiếu kẽm, bạn nhanh chóng sẽ gặp phải tình trạng thoái hóa điểm vàng, suy giảm thị lực.

Nếu không được bổ sung kịp thời, việc thiếu hụt kẽm nghiêm trọng, kéo dài có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm đến khả năng nhìn của bạn.

Thứ 5, thiếu kẽm là nguyên nhân của chứng rối loạn giấc ngủ

Bạn biết đấy, muốn có một giấc ngủ tốt thì cơ thể phải sản xuất đủ lượng melatonin. Nhưng điều này lại được quyết định bởi lượng kẽm mà cơ thể được cung cấp. Cho nên nếu thiếu kẽm, cơ thể không sản xuất đủ melatonin thì nguy cơ cao là bạn sẽ gặp phải chứng mất ngủ về lâu dài.

Thứ 6, cơ thể nếu thiếu hụt kẽm có  thể ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của hệ xương khớp.

Cùng với canxi, kẽm cũng là một khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển và hình thành xương. Nó có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển của tế bào, cũng như thay mới collagen cần thiết để làm cho xương khỏe mạnh. Thế nên nếu thiếu hụt kẽm kéo dài, bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt với nhiều hệ lụy về sức khỏe xương khớp.

Ngoài ra,  thiếu hụt kẽm còn khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, trí nhó giảm sút…. Chính vì vậy, việc bổ sung đủ lượng kẽm cần thiết cho cơ thể là điều quan trọng để có một sức khỏe tốt.

Viên kẽm Thiên Sư – giải pháp hiệu quả giúp bổ sung kẽm cho cơ thể. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với các đối tượng như: Trẻ em đang phát triển, người cao tuổi, người già, người ăn chay, phụ nữ tuổi sinh đẻ, người rối loạn tiêu hóa, bị bỏng, bị thương...

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về sản phẩm tại đây nhé:

http://muasamtructuyenaz.vn/vien-kem-thien-su-38060.html

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)