Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể bị mất cân bằng nước?

Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể bị mất cân bằng nước?

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người. Tình trạng mất cân bằng nướccó thể dẫn đến hàng loạt các hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí trong một số trường hợp nó có thể đe dọa đến tính mạng của con người. Chính vì vậy, để có sức khỏe tốt, việc bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

Nước có vai trò gì đối với sức khỏe con người ?

Khoảng 70% cơ thể chúng ta là nước. Chính vì thế, nước có vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người.

Một là, nước có vai trò cung cấp, vận chuyển và là dung môi hòa tan các chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào, giúp duy trì sự sống cho cơ thể.

Hai là, cùng với gan và thận, nước giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể thông qua đường nước tiểu và phân.

Thứ 3, nước có cai trò cân bằng nhiệt độ giữa cơ thể và môi trường thông qua cơ chế đổ mồ hôi khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn nhiệt độ môi trường.

Thứ 4, nước còn giúp giảm ma sát, là chất bôi trơn hiệu quả quanh các xương khớp.

Tình trạng cơ thể mất cân bằng nước sẽ gây ra những hậu quả gì?

Tình trạng mất cân bằng nước trầm trọng và kéo dài có thể khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều những biến chứng nguy hiểm như:

Mất cân bằng nước khiến cho nhịp tim tăng và huyết áp xuống quá thấp

Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng Andy Bellatti tại Đại học New York, Mỹ: “Nếu bị mất nước, thể tích máu trong cơ thể sẽ giảm xuống làm huyết áp giảm theo. Đây là nguyên nhân khiến nhịp tim tăng lên". Điều này có nghĩa là nếu bạn ra quá nhiều mồ hôi sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng nước. Khi đó thể tích máu sẽ giảm xuống làm tim  khó bơm đủ máu tới cơ thể để điều chỉnh thân nhiệt. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi, đầu óc quay cuồng, thậm chí là tức ngực khó thở.

Đặc biệt nếu cơ thể mất nước trầm trọng, huyết áp có thể xuống thấp đến mức cơ thể rơi vào trạng thái sốc giảm thể tích. Điều này vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người vì khi đó, tim không thể bơm máu đủ đi nuôi cơ thể khiến các cơ quan bắt đầu ngừng hoạt động.

Mất cân bằng nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng thận

Như đã nói ở trên, nước có vai trò quan trọng cùng với thận thực hiện chức năng loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể qua đường tiết niệu. Thế nên, nếu cơ thể mất cân bằng nước nghiêm trọng sẽ khiến thận bị tăng áp lực và ảnh hưởng tới chức năng thận.

Nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra, bạn có thể mắc phải một số biến cố sức khỏe như: sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu và suy thận…

Mất cân bằng nước là nguyên nhân khiến da bạn bị khô và bong tróc

Nước có vai trò vô cùng quan trọng góp phần tạo ra sự đàn hồi, độ mềm mại của làn da và tăng khả năng phục hồi chống lại các yếu tố tác động từ môi trường. Do đó có thể nói, làn da có khỏe mạnh hay không là phụ thuộc rất nhiều vào lượng nước bạn cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Mất cân bằng nước có thể khiến làn da của bạn nhanh chóng trở nên khô ráp, giảm độ đàn hồi. Từ đó có thể góp phần hình thành các nếp nhăn và khiến quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn

Mất cân bằng nước có thể đẩy bạn rơi vào tình trạng sốc nhiệt

Bạn biết đấy, để điều hòa thân nhiệt, đối phó với thời tiết nóng bức bên ngoài môi trường, cơ thể chúng ta có cơ chế làm mát thông qua việc tiết mồ hôi. Tuy nhiên, khi bạn tiếp xúc quá lâu dưới trời nắng, khiến mồ hôi tiết ra quá nhiều làm cho cơ thể bị mất nước. Nếu không được bù nước kịp thời cơ thể sẽ không đủ nước để tạo ra mồ hôi và tiếp tục cơ chế làm mát đó nữa gây ra  tình trạng sốc nhiệt hay còn gọi là say nắng.

 Thực chất hiện tượng này là do cơ thể bị mất cân bằng nước nghiêm trọng khiến nhiệt bị giữ lại trong cơ thể, không thoát đi được. Ở một số trường hợp, say nóng hay sốc nhiệt có thể gây tử vong.

Mất cân bằng nước gây ra tình trạng đau đầu, đau bụng kéo dài

Đau đầu kéo dài là triệu chứng khá phổ biến khi cơ thể bị mất nước. Ở một số bệnh nhân, mất nước còn khiến họ cảm thấy bị đau bụng dữ dội cùng nhiều triệu chứng khác  như nôn, đau lưng và đau chân.

Tuy nhiên các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, nếu được cung cấp đủ lượng nước trong vòng 3 tiếng sau đó thì những cơn đau đầu đó sẽ được thuyên giảm đáng kể

Có thể nói, mất cân bằng nước sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Do đó, việc bổ sung nước thường xuyên là  điều quan trọng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Sản phẩm Cell U Loss Herbalife được xem là một biện pháp đơn giản giúp cơ thể cân bằng nước.

Với thành phần chứa các thảo dược tự nhiên, Cell U Loss Herbalife giúp duy trì làn da khỏe mạnh, hỗ trợ sự cân bằng nước cho cơ thể. Ngoài ra Cell U Loss Herbalife còn có tác dụngbổ sung điện giải, giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây:

http://muasamtructuyenaz.vn/cell-u-loss-herbalife-can-bang-nuoc-giup-duy-tri-lan-da-khoe-manh-343752.html

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (1.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)