Bí quyết ngăn ngừa lão hóa da vùng mắt hiệu quả dành cho chị em phụ nữ

Bí quyết ngăn ngừa lão hóa da vùng mắt hiệu quả dành cho chị em phụ nữ

Phương pháp chống lão hóa da vùng mắt là vấn đề băn khoăn của hầu hết các chị em phụ nữ, nhất là những người ở độ tuổi ngoài 30. Những vết chân chim quanh khóe mắt cộng với quầng thâm, bọng mắt... khiến cho cửa sổ tâm hồn của chúng ta trở nên thiếu tính thẩm mĩ. Chính vì thế, hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây để ngăn ngừa lão hóa da vùng mắtngay từ bây giờ nhé.

  1. Quá trình lão hóa da vùng mắt bắt đầu với những dấu hiệu nào?

Một là, nếp nhăn và vết chân chim bắt đầu xuất hiện quanh mắt

Bạn biết đấy, làn da quanh mắt thường rất mỏng manh, so với các vùng da khác trên khuôn mặt, đây là vùng kém săn chắc, đàn hồi yếu, tuần hoàn máu không đều, và đặc biệt là không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi. Cùng với đó, chức năng cung cấp nước, độ ẩm khá yếu nên da mắt dễ bị khô và nhanh lão hóa khiến các nếp nhăn dễ xuất hiện hơn hẳn.

 mắt thường xuyên nên vùng da này thường để lại những nếp nhăn biểu cảm, vết chân chim quanh đuôi mắt rõ rệt.

Hai là, bọng mắt xuất hiện ngày càng lớn

Như đã nói ở trên, vùng da quanh mắt có cấu trúc rất mỏng, ít đàn hồi, kém săn chắc. Chính vì vậy nên khi bị lão hóa sẽ là cơ hội để mỡ thừa tích tụ và làm xuất hiện bọng mắt, kéo vùng mắt chảy xệ xuống rất mất thẩm mĩ.

Bai là, quầng thâm xuất hiện đậm dần

Đôi mắt thâm quầng như gấu trúc là một trong những dấu hiệu lão hóa da vùng mắt  dễ nhận thấy nhất. Sở dĩ vì vùng da quanh mắt rất mỏng, cùng với quá trình lão hóa sẽ khiến cho hệ thống tĩnh mạch đậm màu quanh mắt lộ rõ hơn.

 Quầng thâm khi xuất hiện sẽ khiến cho da bạn trở nên nhợt nhạt, tái xanh, mệt mỏi và mất tự tin hơn rất nhiều.

2. Phương pháp để ngăn ngừa lão hóa da vùng mắt là gì?

Mặc dù biết, sự lão hóa da nói chung, và lão hóa da vùng mắt nói riêng là một quá trình tự nhiên mà con người chúng ta không thể chống lại được. Song, bằng việc áp dụng những biện pháp dưới đây, hãy yên tâm rằng chúng ta hoàn toàn có khả năng phòng ngừa và làm chậm quá trình lão hóa đó lại.

Chống lão hóa da vùng mắt bằng cách chú ý bảo vệ mắt khỏi những tác động xấu từ ngoại cảnh

Những yếu tố như: ánh nắng, khói bụi, ánh sáng đèn không phù hợp..cũng là những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng da quanh mắt dễ bị lão hóa. Chính vì vậy, bạn luôn phải chú ý bảo vệ đôi mắt của mình khỏi những tác động xấu từ bên ngoài. Cụ thể:

  • Khi có việc phải hoạt động ngoài trời, bạn nên đeo kính để giảm ánh nắng trực tiếp chiếu vào mắt đồng thời ngăn ngừa được bụi bẩn hoặc các tác nhân như khói bụi, ánh nắng mặt trời có hại xâm nhập vào đôi mắt

  • Nếu công việc của bạn thường xuyên phải làm việc với máy tình thì bạn cũng nên đeo kính hoặc lắp màn hình chống cận để ngăn chặn sự xâm hại của tia tử ngoại đối với mắt.
  • Đặc biệt khi đọc sách báo, xem phim hay học bài thì cần lưu ý điều chỉnh độ sáng của ánh điện sao cho vừa đủ. Vì ánh sáng đèn quá sáng hoặc quá tối sẽ gây hại cho mắt.
  • Mặt khác để hạn chế tốt nhất sự tác động xấu của môi trường, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho vùng da mắt cũng là một phương pháp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da vùng mắt hiệu quả.

Chăm sóc da vùng mắt thật kĩ lưỡng bằng cách đắp mặt nạ cho mắt trước khi đi ngủ.

Sau một ngày dài hoạt động khiến đôi mắt trở nên mệt mỏi. Cho nên trước khi đi ngủ, bạn nên dành chút thời gian để chăm sóc cho cửa sổ tâm hồn của mình bằng các loại mặt nạ tự làm rất đơn giản như sau:

  • Bạn có thể tận dụng ngay trái dưa leo trong tủ lạnh nhà bạn, cắt vài lát rồi thêm chút mật ong và đắp lên mắt.
  • Hay đơn giản bạn dùng một miếng khăn mỏng thấm nước mát đắp lên vùng mắt.

Cả 2 cách này vừa giúp da vùng mắt duy trì được độ ẩm phù hợp vừa giúp chống nhăn da hiệu quả

Sau đó, hãy thoa một ít tinh dầu như: tinh dầu hoa cúc, dầu ô liu, tinh dầu trà rồi dùng đầu ngón tay áp út vỗ nhẹ xung quanh mắt.

Kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, luôn giữ tinh thần vui vẻ và tránh làm việc quá sức

Việc kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, luôn giữ tinh thần vui vẻ là phương pháp chống lão hóa hiệu quả, nhất là đối với vùng da quanh mắt. Nó khiến bạn trở nên trẻ hơn, khỏe hơn và yêu đời hơn. Muốn vậy, bạn phải thường xuyên thay đổi lối sống, giảm bớt ưu tư và thường xuyên thư giãn.

 Thêm nữa là cần rèn thối quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ và đủ giấc cũng là cách giảm stress hiệu quả, giảm thiểu khả năng lão hóa da vùng mắt.

Song song với việc kiểm soát cảm xúc, bạn nên tránh làm việc quá sức. Vì nếu vậy, đôi mắt của bạn sẽ phải hoạt động rất nhiều, thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng sẽ khiến cho vùng da quanh mắt bước vào giai đoạn lão hóa sớm hơn. Thế nên muốn loại bỏ những vết chân chim và vết nhăn quanh mắt, bạn nên dành thời gian cho đôi mắt nghỉ ngơi, nhắm nhẹ mắt hoặc đảo mắt liên tục để giúp mắt lấy lại cân bằng.

Thường xuyên bôi kem dưỡng da chống lão hóa da cho vùng mắt

Lão hóa da vùng mắt là vấn đề mà hầu hết chị em nào cũng lo ngại khi bước vào tuổi trung niên. Bên cạnh viêc áp dụng những phương pháp trên, bạn còn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống sao cho đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và đặc biệt là kiên trì sử dụng các loại kem dưỡng da chống lão hóa da cho vùng mắt. Điều đó sẽ giúp cung cấp đủ lượng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu có đôi mắt, ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả tình trạng lão hóa da quanh mắt.

Kem dưỡng dành cho da lão hóa vùng mắt ARTISTRY Supreme LX (15ml) – giải pháp giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả cho đôi mắt của bạn.

            Với công thức chứa chất ô-xy hóa mạnh, Kem dưỡng dành cho da lão hóa vùng mắt ARTISTRY Supreme LX (15ml) giúp bảo vệ vùng da quanh mắt chống lại quá trình lão hóa nhanh gây ra bởi gốc tự do. Mặt khác, chiết xuất tế bào gốc hoa dành dành và phức hợp CellEffect24 có trong sản phẩm có tác dụng tăng cường vàng giúp làm mới làn da.

            Kem dưỡng dành cho da lão hóa vùng mắt ARTISTRY Supreme LX (15ml) chính là giải pháp giúp làm mờ các dấu hiệu lão hóa tại khu vực quanh mắt và hỗ trợ ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa hiệu quả trong tương lai, giúp đôi mắt trở nên rạng rỡ và tự tin hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về  sản phẩm tại đây:

http://muasamtructuyenaz.vn/kem-duong-danh-cho-da-lao-hoa-vung-mat-artistry-supreme-lx-15ml-790942.html

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)