Cách vệ sinh vùng kín

Cách vệ sinh vùng kín

 

 
 

 

Nhiều bạn gái nghĩ việc vệ sinh vùng kín cũng giống hệt như những thói quen vệ sinh hằng ngày. Nhưng thật ra không phải vậy đâu, các bạn gái ơi! Việc tự trang bị cho mình kiến thức về cách vệ sinh vùng kín hợp lý sẽ giúp bạn gái bảo vệ cơ thể và sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn nhiều đó!
 
Âm đạo của nữ giới có độ pH acid cao hơn so với các bộ phận còn lại của cơ thể. Điều này giúp cho các vi khuẩn có lợi (như vi khuẩn lactobacilli) được khỏe mạnh, còn các vi khuẩn có hại sẽ được kìm hãm. Nếu bạn gái học cách vệ sinh vùng kín thích hợp, bạn có thể tránh tình trạng mất cân bằng pH, từ đó tránh nhiễm trùng âm đạo gây ra bởi viêm âm đạo do vi khuẩn.
 

Rửa sạch vùng kín

 
Vùng kín của con gái rất đặc biệt. Nếu bạn gái rửa vùng kín quá nhiều, hoặc sử dụng xà phòng hay các sản phẩm thường được dùng cho các bộ phận còn lại của cơ thể để vệ sinh vùng kín, thì bạn có thể làm mất cân bằng pH âm đạo và khu vực quanh vùng kín. Điều này thường sẽ gây ra hoặc làm trầm trọng hơn các vấn đề như mùi hôi, tình trạng vùng kín khô rát hoặc nhiễm trùng vùng kín.
 
Âm đạo của phái nữ có cơ chế tự làm sạch bằng chất bôi trơn bên trong. Vì vậy, tốt nhất bạn gái chỉ cần rửa sạch vùng kín hàng ngày bằng nước ấm và các dung dịch vệ sinh phụ khoa dịu nhẹ, không có mùi hương quá nồng là được. Một số sản phẩm phụ khoa được sản xuất đặc biệt cho vùng kín. Chúng giúp duy trì sự cân bằng pH tự nhiên trong cơ thể, đồng thời làm sạch vùng kín một cách hiệu quả.
 
Bạn gái hãy nhớ luôn luôn rửa sạch và lau khô vùng kín, đặc biệt là sau khi tập thể dục xong, bạn cũng đừng quên thay quần chip để cơ thể luôn thơm tho và sạch sẽ nhé.
 

Huyết trắng

 
Việc cơ thể bạn gái tiết ra huyết trắng là hoàn toàn bình thường. Các tuyến trong cổ tử cung của bạn sản xuất ra một chất bôi trơn tự nhiên để giữ âm đạo có một độ ẩm nhất định. Chất bôi trơn tự nhiên này sẽ đi xuống âm đạo và giúp duy trì một vùng kín sạch sẽ và khỏe mạnh. Nói đơn giản, huyết trắng là một cách tự nhiên để âm đạo của bạn tự làm sạch chính nó và đó là một dấu hiệu bạn có một vùng kín khỏe mạnh.
 
Tuy nhiên, huyết trắng không được có mùi hôi hoặc khiến bạn ngứa và đau. Ngoài ra, nếu huyết trắng thay đổi màu sắc thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy vùng kín của bạn gái đã bị nhiễm trùng. Trong trường hợp này, bạn gái nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để được tư vấn. Cơ thể mỗi người là khác nhau và do đó, đừng lo lắng nếu bạn tiết ra nhiều hoặc ít huyết trắng hơn so với các bạn gái khác. Hơn nữa, lượng huyết trắng tiết ra cũng sẽ tùy thuộc vào việc bạn gái đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ kinh nguyệt. Ví dụ, trước những ngày "đèn đỏ", cơ thể có thể sản xuất nhiều huyết trắng hơn bình thường. Để giữ vệ sinh vùng kín trong những ngày nhiều huyết trắng thế này, bạn gái nên sử dụng và thay băng vệ sinh hàng ngày sau 4 giờ, tránh để lâu có thể tăng nguy cơ viêm nhiễm.
 

Quan hệ tình dục và vệ sinh sau khi quan hệ

 
Bạn gái cần nhớ đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục. Thực hiện biện pháp phòng ngừa này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn nào đi vào đường niệu đạo (ống kết nối bàng quang ngay trên đầu âm đạo), từ đó giúp ngăn ngừa viêm bàng quang. Và khi đi vệ sinh, bạn gái cần lau từ trước ra sau để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn.
 
Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn gái hiểu rõ hơn cách vệ sinh vùng kín hợp lý, từ đó tránh mắc phải các bệnh về vùng kín nhé!
 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)