Tại sao phải bôi kem chống nắng mỗi ngày?

 Tại sao phải bôi kem chống nắng mỗi ngày?

Kem chống nắng được coi là một trong những vật bất li thân đối với bất kỳ cô gái nào. Nhiều người có quan niệm, chỉ cần bôi kem chống nắng vào mùa hè khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều đó là hoàn toàn sai lầm. Dù là mùa đông hay mùa hè, ngay cả khi ở trong nhà thì bạn vẫn nên bôi kem chống nắng. Vậy tại sao phải bôi kem chống nắng hàng ngày?

  1. Kem chống nắng là gì?

Trong số các sản phẩm chăm sóc da, kem chống nắng là sản phẩm có chứa thành phần có tác dụng bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Khả năng bảo vệ  da của kem chống nắng được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) – chỉ số thể hiện khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (còn gọi là tia cực tím hay tia UV).

Trên thực tế, dù không thể quan sát được bằng mắt thường nhưng các tia UV, tử ngoại này luôn tồn tại cả khi có nắng và không có. Đặc biệt, những lúc trời quang mây tạnh, bóng mây các tác nhân này càng có khả năng gây hại cho da bạn nhiều gấp đôi bình thường đấy. Chính vì thế bôi kem chống nắng hàng ngày là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe và làn da bạn.

  1. Tại sao phải bôi kem chống nắng mỗi ngày

Bôi kem chống nắng để ngăn chặn các tia UV vô cùng có hại cho làn da.

Mặc dù biết, nếu được phơi nắng vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể hấp thu được lượng vitamin D cần thiết, có lợi cho sức khỏe con người. Song  khi tia UV mạnh lên thì nó sẽ là tác nhân gây hại đến làn da, phá hỏng làn da, gây ra nếp nhăn cũng như tăng nguy cơ bị ung thư da.

Thêm vào đó, ngày nay với tình trạng ô nhiễm môi trường, lớp ozone liên tuc thủng và cạn kiệt chính là những lý do hàng đầu có thể khiến chúng ta hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại. Chính vì vậy, hàng ngày sau 7 giờ sáng ra đường, là bạn phải bôi kem chống nắng rồi.

Bôi kem chống nắng để ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm

Mặc dù lão hóa da là quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể ngăn cản được. Nhưng những tác động của các yếu tố từ bên ngoài môi trường sẽ khiến cho quá trình đó diễn ra nhanh hơn. Đó cũng chính là lí do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay từ bây giờ nhằm ngăn chặn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh và đường nhăn.

 Nghiên cứu thực tế cho thấy, những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không dùng.

Bôi kem chống nắng để nâng cao sức khỏe da và giảm rủi ro ung thư da.

Nếu bạn bôi kem chống nắng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp hình thành tấm chắn hiệu quả bảo vệ các protein cần thiết như: collagen, keratin và elastin giúp cho làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh

Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng hàng ngày còn có thể giúp giảm thiểu rủi ro mắc các chứng ung thư về da, đặc biệt là u hắc tố – đây chính là căn bệnh tồi tệ nhất, có thể đe dọa tính mạnh phụ nữ đặc biệt là những người đang trong đô tuổi 20.

Bôi kem chống nắng giúpcải thiện tình trạng xấu trên da mặt.

          Nếu làn da không được bảo vệ đúng cách sẽ là cơ hội cho các tia UV gây tổn thương  da, khiến làn da yếu dần, thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh chóng, dẫn đến hàng loạt các hệ lụy như: Làn da chảy xệ, nám, tàn nhang, da bị mụn, khô ráp, nếp nhăn…Khiến da mặt bạn trở nên thậm tệ hơn bao giờ hết.

Mặt khác, các chị em thường xuyên làm việc ngoài trời, các tia UV đã kích thích tăng sự hình thành tế bào sừng làm cho lớp thượng bì dày hơn. Do đó, làm tăng sự tích tụ các chất bẩn, độc tố trong đa và việc điều trị mụn khó khăn hơn.

Chính vì thế, việc bô kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da, ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da và giảm thiểu tình trạng khét nắng trên da…

Bôi kem chống nắng giúpngăn ngừa tình trạng cháy nắng và ung thư da

Khi phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời gay gắt, nếu không bôi kem chống nằng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng cháy nắng. Nó khiến làn da bạn trở nên suy yếu hơn , thậm chí sưng đỏ, lợt da, phát ban đến ngứa ngáy. Nguy hiểm hơn nữa, nếu không may mắn, trong một số trường hợp da tại các khu vực này còn có nguy cơ tạo thành những vết loét và biến chứng thành ung thư hoặc khối u ác tính gây chết người.

Cho nên, các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo rằng: nên thoa kem chống nắng hàng ngày và bảo vệ da khỏi ánh nắng trong định mức an toàn.

  1. Bạn đã lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng nào phù hợp cho làn da mình chưa ?

Trên thị trường hiện nay, có rất đa dạng các sản phẩm kem chống nắng khác nhau. Song các loại sản phẩm chống nắng có dạng sữa sẽ giúp thẩm thấu nhanh hơn và không hề gây bết dính khi sử dụng, cho hiệu quả chống nắng tối ưu.

Nếu bạn chưa chọn được sản phẩm nào ưng ý thì hãy sử dụng Sữa chống nắng SPF 50 PA++++ ARTISTRY Ideal Radiance (30ml) này nhé

Ngoài công dụng giúp bảo vệ da tránh tác hại của tia UV và các tác nhân từ môi trường bên ngoài.Sữa chống nắng SPF 50 PA++++ ARTISTRY Ideal Radiance (30ml) với công thức 3D độc đáo còn có khả năng giúp làm trắng da, đồng thời ngăn ngừa và làm mờ các vết sạm nám, vùng da không đều màu.

          Sữa chống nắng SPF 50 PA++++ ARTISTRY Ideal Radiance (30ml)có công thức dịu nhẹ giúp thẩm thấu nhanh, và là giải pháp hiệu quả cho lớp nền mịn màng để thực hiện những bước trang điểm tiếp theo.

 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây nhé:

http://muasamtructuyenaz.vn/sua-chong-nang-spf-50-pa-artistry-ideal-radiance-30ml-204257.html

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)