Làm thế nào để giảm mỡ máu?

Bệnh mỡ máuhay còn gọi là bệnh máu nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ và tử vong trên thế giới. Chính vì thế, tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao bạn lại bị tăng mỡ máu để có biện pháp kiểm soát và điều hòa mỡ máu là một điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

  1. Nguyên nhân tại sao bạn bị tăng mỡ máu?

Mỡ máu cao là căn bệnh bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

Thứ nhất là do chế độ ăn uống thiếu hợp lý

Nếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn chứa nhiều loại thực phẩm giàu mỡ và lipid như:Thịt mỡ, thịt giàu năng lượng(Thịt bò, thịt cừu…); Pho- mai và các loại đồ hộp; Phủ tạng động vật: Gan, lòng lợn…;Các loại bánh, kẹo nhiều đường ..Sẽ khiến lượng mỡ máu bạn dễ dàng tăng cao.

 Vì một chế độ ăn giàu năng lượng sẽ khiến cơ thể tăng quá trình chuyển hóa Prortid, Glucid dư thừa sang dạng Lipid và tích trữ mỡ thừa vào gan, mô mềm của cơ thể: Lớp mỡ dưới da, tổ chức đệm của các cơ quan,…gây nên tình trạng máu nhiễm mỡ.

Thứ hai là do lười vận động và luyện tập thể dục, thể thao

Nếu công việc của bạn phải ngồi lâu, không có nhiều thời gian để vận động, cộng thêm thói quen lười tập thể dục thể thao sẽ khiến quá trình đốt bỏ năng lượng thừa và mỡ thừa trong cơ thể bị hạn chế. Cùng với đó, lười vận động sẽ làm tăng Cholesterol xấu (LDL) và giảm Cholesterol tốt (HDL)  gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tuần hoàn: Hẹp mạch vành nuôi tim, xơ vữa mạch máu khác của cơ thể….

Thứ 3 là do thói quen lạm dụng rượu và thuốc lá

Bạn biết đấy, việc lạm dụng rượu bia sẽ gây hại cho gan, tổn thương tế bào gan có thể gây gan nhiễm mỡ, xơ gan, giảm chức năng sản xuất các chất vận chuyển Cholesterol.

 

Mặt khác, hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm giảm lượng Cholesterol tốt HDL khiến cho mạch máu nhanh chóng bị lắng đọng Cholesterol gây xơ vữa mạch máu.

Thứ 4, những bệnh nhân bị tiểu đường cũng có nguy cơ mắc bệnh mỡ máu cao hơn

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường cũng là trường hợp phổ biến gây ra tăng mỡ máu. Nguyên nhân là do tế bào cơ thể không thể tiếp nhận được glucose. Do đó, để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho mình, cơ thể thể sẽ chuyển hóa và tăng tổng hợp các nhóm giàu năng lượng sang Lipid (Cholesterol, Triglicerid). Do đó, dù cơ thể nhiều bệnh nhân rất gầy (mất nước, và mất mỡ, mất cơ – Protid) nhưng nồng độ mỡ máu lại rất cao.

  1. Làm thế nào để giảm mỡ máu ?

Giảm mỡ máu bằng Tỏi tươi

Chữa bệnh mỡ máu bằng cách: ăn từ 2-3 tép tỏi đã bóc sạch vỏ lụa vào sau các bữa ăn là biện pháp được khá nhiều người áp dụng hiệu quả. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều tỏi trong ngày vì tỏi có vị cay nóng.

Giảm mỡ máu bằng đậu nành

Trong đậu nành có chứachất flavone có tác dụng làm hạ cholesterol máu, làm giảm được LDL-C, một cholesterol “xấu” có hại. Cho nên muốn kiểm soát mỡ máu hiệu quả, các chuyên gia đã khuyến cáo, mỗi ngày nên uống 1-2 cốc sữa đậu lành và ăn các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, tào phớ…

Giảm mỡ máu bằng trứng gà

Bạn hoàn toàn có thể giảm được mỡ máu nếu mỗi ngày ăn 2 quả trứng gà. Trong vài ba năm gần đây, nhiều nhà khoa học Mỹ đã sử dụng trứng gà như một thứ thuốc để chữa bệnh xơ vữa động mạch. Vì trong lòng đỏ trứng gà  có chứa Lecithin có tác dụng làm cholesterol có hại không tăng lên trong máu.

Giảm mỡ máu bằng bí đao

Bí đao là thực phẩm không chứa chất béo, có chứa chất axit malonic, có thể hạ mỡ trong máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

Giảm mỡ máu bằng lạc

Trong thành phần của lạc có chứa sterol thực vật có tác dụng khống chế cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu.

Ngoài ra, chất choline, lecithin có trong lạc làm cho cholesterol của cơ thể phân giải thành chất khác bài tiết ra ngoài.

Viên giúp điều hoà mỡ máu, tăng cường sức khoẻ Thiên Sư là thực phẩm chức năng hiệu quả đối với những bệnh nhân bị mỡ máu cao.

 

Với thành phần có chứa hoạt chất được chiết xuất từ các bộ phận của cây nho, Viên giúp điều hoà mỡ máu, tăng cường sức khoẻ Thiên Sư có tác dụng: giúp giảm mỡ máu, hạ thấp Cholesteron, chống ôxy hóa v.v. đồng thời còn có tác dụng ức chế sự phát sinh, phát triển của các tế bào ung thư.

Do vậy, viên giúp điều hòa mỡ máu, tăng cường sức khỏe Thiên Sư được ứng dụng rộng rãi trong hỗ trợ điều trị các căn bệnh: mỡ máu, thừa Cholesteron, bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch vành và các bệnh có tỷ lệ mắc bệnh khá cao như bệnh ung thư máu, ung thư vú v.v.

 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây:

http://muasamtructuyenaz.vn/vien-giup-dieu-hoa-mo-mau-tang-cuong-suc-khoe-tiens-38078.html

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)