7 lời khuyên vàng giúp phòng ngừa bệnh loãng xương bạn không nên bỏ qua

7 lời khuyên vàng giúp phòng ngừa bệnh loãng xương bạn không nên bỏ qua

Loãng xương là vấn đề sức khỏe khá phổ biến, thường gặp ở những người lớn tuổi, nhất là phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Một trong những nguyên nhân quan trọng của căn bệnh bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt bất hợp lí ngay từ khi còn trẻ. Do đó, muốn phòng ngừa bệnh loãng xương, các bạn nhớ đừng bỏ qua 7 lời khuyên của chúng tôi được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1 là,  cung cấp đầy đủ vitamin D cho cơ thể.

 Ngay từ khi còn nhỏ, nếu được cung cấp đầy đủ vitamin D sẽ giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh loãng xương. Sở dĩ vì, vitamin D cho phép cơ thể hấp thụ canxi. Cho nên thiếu vitamin D là nguyên nhân khiến xương trở nên giòn và yếu. ở trẻ em, nếu không cung cấp đủ lượng vitamin D có thể dẫn đến còi xương, suy dinh

Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung vitamin D từ nguồn thực phẩm ăn hàng ngày. Song vì vitamin D có ít trong thực phẩm tự nhiên cho nên bạn có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể bằng thuốc. Nhưng cần lưu ý rằng không nên quá lạm dụng phương pháp này.

2 là, tuyệt đối thận trọng khi sử dụng thuốc

Nhiều người có thói quen sử dụng thuốc “ vô tội vạ”, không cần sự kê đơn của bác sĩ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh loãng xương. Vì những loại thuốc có chứa hoạt chất cortisol khi uống vào sẽ gây rối loạn sự đồng hoá canxi và kìm hãm quá trình hình thành mô xương

 

Tuy nhiên trong trường hợp bạn có chỉ định phải dùng thuốc có chứa cortisol với hàm lượng cao hơn 7,5mg và trong thời gian dài thì hãy bổ sung thêm vitamin D, canxi để phòng ngừa bệnh loãng xương.

 3 là, kiểm soát tốt cân nặng của cơ thể

Bạn cần biết rằng thừa cân hay thiếu cân cũng đều có khả năng gây bệnh loãng xương. Vì khi bạn thiếu cân hay suy dinh dưỡng làm tăng hiện tượng mất xương. Còn nếu thừa cân, béo phì cũng khiến hệ xương khớp phải hoạt động hết công suất để chống đỡ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương khớp.

Bởi vậy, muốn phòng ngừa bệnh loãng xương, bạn cần chú ý duy trì cân nặng hợp lý để không gây áp lực cho xương bằng chế độ ăn uống đủ và đúng, kết hợp với vận động khoa học mỗi ngày.

4 là, hạn chế tối đa các chất kích thích và các loại đồ uống có cồn

Các chất kích thích và các loại đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá hay café đều là những kẻ thù của xương. Vì nó làm tăng sự bài tiết canxi qua đường tiết niệu, gây rối quá trình  hấp thu canxi của xương và gây nên bệnh loãng xương.

Chính vì thế hãy tập cho mình thói quen nói Không với những kẻ thù đó nếu như bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh

5 là, thường xuyên tắm nắng giúp tăng khả năng hấp  thụ vitamin D

Vì ở những người bình thường, dưới da có sẵn các tiền vitamin D. Do đó nếu được tắm nắng thường xuyên và đúng cách, dưới tác dụng của tia tử ngoại của ánh nắng, các tiền vitamin D3 sẽ dược hoạt hoá thành vitamin D3và  được hấp thu trực tiếp bởi mạch máu. Nhờ vậy giúp  cơ thể phòng tránh hiệu quả bệnh loãng xương

Phơi nắng là tốt nhưng thời điểm phơi nắng tốt nhất vào mùa hè là từ 6 đến 9 giờ sáng và chỉ cần phơi nắng 15 phút là đủ cho mỗi ngày. Đặc biệt lưu ý, ánh nắng  nếu được chiếu từ đỉnh đầu sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi nhiều hơn.

6 là, tích cực tập luyện thể dục thể thao

Khoa học chứng minh nếu bạn thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao đúng mức sẽ giúpbảo vệ hệ xương: kích thích sự hình thành xương và tăng cường cơ bắp nên tránh được nguy cơ gãy xương, rạn nứt xương.

Muốn phòng ngừa bệnh loãng xương, đi bộ có lẽ là môn thể thao phù hợp hơn cả. chỉ cần đuy trì đi bộ từ 30 đến 40 phú mỗi ngày là bạn đã có thể phòng ngừa hiệu quả bệnh loãng xương rồi 

7 là, ưu tiên bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể

Bạn biết đấy, can-xi là thành phần quan trọng cấu thành xương, giúp ngăn ngừa sự loãng xương, giảm mật độ xương. Nếu cơ thể thiếu hụt canxi quá lớn sẽ khiến nồng độ can-xi trong máu giảm, Khi đó, buộc cơ thể phải sản xuất hormon Parathormon có nhiệm vụ “giải phóng” can-xi. Hormon này được lấy phần lớn từ xương, do đó sẽ làm giảm hàm lượng canxu trong xương. Nếu cơ thể không được bổ sung canxi kịp thời sẽ gây nên bệnh loãng xương 

Chúng ta có thể bổ sung can-xi bằng các sản phẩm từ sữa và các chế phẩm từ sữa hoặc từ một số  thực phẩm giàu can-xi như chuối, tỏi tây, súp lơ xanh, kiwi, cải chíp, cua biển…

Canxi Herbalife –viên uống bổ sung canxi giúpphòng ngừa bệnh loãng xương hiệu quả

 Là sản phẩm chứa nhiều thành phần như Vitamin D, Magie, Kẽm, Đồng, Mangan, Bo, Hỗn hợp thảo mộc. Đặc biệt có thành phần Canxi vượt trội, Herbalife Canxi Xtra Calchính là gải pháp tối ưu để có hệ xương khớp chắc khỏe. Không chỉ dừng lại ở đó, sản phẩm còn có nhiều thành phần bổ dưỡng giúp hỗ trợ cải thiện chức năng cơ thể một cách an toàn.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây:

http://muasamtructuyenaz.vn/canxi-herbalife-phong-ngua-loang-xuong-phat-trien-chieu-cao-31603.html

 

Bình luận

CÔNG TY CHÚNG TÔI

Top

   (0)